วัดห้วยมงคลที่เที่ยวหัวหิน

Last updated: 12 ม.ค. 2564  |  1434 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วัดห้วยมงคลที่เที่ยวหัวหิน

วัดห้วยมงคล ตั้งอยู่ในชุมชนบ้านห้วยคต ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นที่ประดิษฐานหลวงปู่ทวด องค์ใหญ่ที่สุดในโลกค่ะ  แต่เดิมวัดแห่งนี้ชื่อว่า วัดห้วยคต เมื่อปี พ.ศ. 2495 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงเสด็จมา แล้วจึงตั้งโครงการพระราชดำริขึ้น และได้ทรงพระราชทานนามใหม่จาก “วัดห้วยคต” เป็น “วัดห้วยมงคล”

 ด้านล่างของหลวงปูทวดจะมี ช้างเอราวัณสามเศียร ตั้งอยู่สองฝั่งซ้าย และขวาค่ะ ผู้คนต่างเดินทางมากราบไว้ ขอพร และโยนเหรียญเข้าปากของช้างเอราวัณ รวมถึงเดินลอดท้องช้างเอราวัณ ตามความเชื่อ

บรรยากาศภายในวัด สงบ ร่มรื่น เหมาะกับการพาครอบครัวมากราบไหว้ ขอพร เพื่อเสริมความสิริมงคลให้กับชีวิตค่ะ แถมยังอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมาก ขับรถเรื่อยๆ ชิลๆ ก่อนไปทะเล รับรองว่าอิ่มบุญ อิ่มใจมากๆ ค่ะ


การเดินทางไปวัดห้วยมงคล
        จากหัวหินใช้เส้นทางหนองพลับ-ป่าละอู (ทางหลวงหมายเลข 3218) ระยะทางประมาณ 14 กิโลเมตร ถึงตำบลทับใต้ แล้วให้เลี้ยวซ้าย สี่แยกหนองตะเภา ขับไปตามทางจนถึงวัดห้วยมงคลค่ะ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้