วิธีแก้ปัญหา ฝักบัวน้ำหยด ตลอดเวลา

Last updated: 12 ม.ค. 2564  |  1445 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีแก้ปัญหา ฝักบัวน้ำหยด ตลอดเวลา

 


 1.เปลี่ยนสต็อปวาล์ว (Stop Valve) เมื่อเสื่อมคุณภาพทันที ซึ่งการเปลี่ยนสต็อปวาล์ว เพียงปิดวาล์วน้ำเพื่อตัดการจ่ายของน้ำ แล้วถอดสต๊อปวาล์วกับชุดฝักบัวออก แล้วนำสต๊อปวาล์วชิ้นใหม่มาติดตั้ง ด้วยการพันเทปประปาที่เกลียวหน้าและหลังสต๊อปวาล์ว แล้วจึงหมุนเกลียวให้เข้ากับข้อต่อท่อน้ำที่อยู่ติดกับผนังห้องน้ำ โดยต้องหมุนข้อต่อให้แน่น เพื่อป้องกันการรั่วซึมของน้ำ และฝักบัวน้ำหยด
   2.ติดตั้งฝักบัวสูงกว่าหม้ออุ่นน้ำในเครื่อง เป็นอีกหนึ่งวิธีง่ายๆ ในการแก้ปัญหาฝักบัวน้ำหยด เพราะหากติดตั้งฝักบัวอยู่ต่ำกว่าหม้ออุ่นน้ำในเครื่อง น้ำที่ค้างอยู่ในหม้อจะไหลออกมามากกว่า แต่หากติดตั้งฝักบัวในระดับที่สูงกว่าหม้ออุ่น ส่วนใหญ่น้ำที่ไหลจะเป็นน้ำที่ค้างอยู่ที่บริเวณหัวฝักบัว ไม่ใช่น้ำที่ค้างอยู่ในหม้ออุ่นครับ แต่ทั้งนี้ปริมาณ น้ำหยดจากฝักบัวเวลาปิด จะมากหรือน้อยนั้นก็ขึ้นอยู่กับลักษณะ และขนาดของฝักบัวที่ใช้งานอยู่ด้วย
   3.ทำความสะอาดหัวฝักบัวสม่ำเสมอ เพียงถอดหัวฝักบัวออกมาขัดคราบตะกรัน และคราบหินปูนที่เกิดการสะสม ด้วยแปรงสีฟัน และน้ำยาขจัดคราบ เพื่อลดปริมาณหินปูนที่เกาะแน่น จะช่วยยืดระยะเวลาการใช้งานของฝักบัว และลดปัญหาฝักบัวน้ำหยดในระยะยาวได้ครับ แต่หากฝักบัวที่ใช้งานอยู่นั้นเป็นฝักบัวมัลติฟังก์ชั่นหัวฉีดสเปรย์ที่ทำจากซิลิโคน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้